Tin Tức

Tin Tức

TOP 10 TRIỂN LÃM CỦA NĂM 2018

Ngày đăng : 10/01/2019 - 2:03 PM

Từ việc Tom Sachs cấp hộ chiếu Thụy Sĩ 24 giờ trong tuần lễ Frieze, cho đến những tác phẩm điêu khắc đồ sộ của Gelitin và các công trình sắp đặt kỹ thuật số của Teamlab, 2018 mang đến một loạt các bộ sưu tập thu hút và đầy ấn tượng trong các bảo tàng và phòng trưng bày trên toàn cầu.

 

Tiếp tục chuỗi bài tổng kết Top 10 của năm, chúng ta cùng nhìn lại 10 triển lãm được đánh giá cao nhất suốt 12 tháng vừa qua.

 

1. Fondazione Prada trưng bày nghệ thuật và kiến trúc lưu vong tại triển lãm Venice Biennale

 

 

Fondazione Prada đã cho ra mắt 'Machines à penser', một triển lãm tại Venice, được chủ trì bởi Dieter Roelstraete, với chủ đề tập trung vào 3 triết gia nổi tiếng thế kỷ 20: Theodor W. Adorno, Martin Heidegger và Ludwig Wittgenstein. Thông qua một hành trình du ngoạn trong tòa lâu đài Ca’ Corner della Regina thế kỷ 18, triển lãm cho thấy tầm ảnh hưởng của các triết gia này đến các điều kiện lưu vong, đào tẩu và rút lui, cũng như các không gian vật chất hay tinh thần ủng hộ sản phẩm trí tuệ. Song song với việc tái tạo kiến trúc của những túp lều mà Heidegger và Wittgenstein đã chọn để tự cô lập, trung tâm của triển lãm là một tác phẩm sắp đặt được tạo ra bởi nghệ sĩ Scottish và nhà thơ Ian Hamilton Finlay năm 1987 có tựa đề ‘Adorno’s hut’.

 

2. Gelitin mời du khách dạo quanh những đống phân khổng lồ trong triển lãm mới nhất ‘Vorm - Fellows – Attitude’

 

 

“Đây là một show diễn cho tất cả mọi người những ai cho rằng nghệ thuật đương đại là một đống phân. Họ nên đến và xem triển lãm phân này. Chắc chắn là họ sẽ rất hài lòng đấy.”

 

Từ tháng 5 đến tháng 8 năm nay, nhóm nghệ sĩ Gelitin có trụ sở tại Vienna đã phủ kín bảo tàng Boijmans Van Beuningen ở Rotterdam với một loạt các tác phẩm điêu khắc đặc sắc có hình dạng như những đống phân khổng lồ. Được phụ trách bởi Francesco Stocchi, triển lãm Vorm - Fellows – Attitude tôn vinh cơ thể con người bằng một cách rất hài hước, khiêu khích trong bối cảnh nhu cầu tìm hiểu các mặt tiêu cực của chất thải con người đang tăng lên theo thời gian.

 

3. Teamlab Planets Tokyo: Một triển lãm nghệ thuật nhập vai của nghệ thuật kỹ thuật số bao hàm

 

 

Teamlab đã xóa nhòa ranh giới giữa người xem với tác phẩm thông qua một mê cung được sắp đặt để mang lại trải nghiệm nhập vai. Triển làm này sẽ được trưng bày trong vòng 2 năm tới tại Toyosu, Tokyo. Làm giàu thêm bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật của mình kể từ lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2016, Teamlab Planets Tokyo thể hiện quá trình phát triển của các tác phẩm nghệ thuật mang dấu ấn riêng trước đây và một công trình sắp đặt mới, trải rộng trên 10.000 mét vuông. Điểm nổi bật của triễn lãm này là “Floating in the falling universe of flowers (Phiêu du trong vũ trụ hoa rơi)”, một công trình kỹ thuật số cho thấy mùa hoa nở thay đổi theo thời gian. Bất kỳ tương tác nào giữa du khách với công trình này sẽ khiến tác phẩm thay đổi liên tục, nơi những cây hoa trưởng thành, đâm chồi, nở rộ và cuối cùng úa tàn rồi chết đi - vòng tròn của sinh tử cứ tiếp diễn mà không có hồi kết.

 

4. Đi xuyên qua bản sao bằng vải của căn hộ tại New York của Do Ho Suh.

 

 

The perfect home II là một bản sao đầy đủ căn hộ của Do Ho Suh tại Manhattan trên đường 22, New York, nơi ông định cư đã gần 20 năm. Tái tạo bằng cách sử dụng vải nylon xuyên thấu dệt tay, The perfect home II nối tiếp công trình nghiên cứu của nghệ sĩ về di cư toàn cầu, quá trình tìm nhà và khái niệm về sự trường tồn. Công trình này được trưng bày tại bảo tàng Brookyn cho đến ngày 27 tháng 1 năm 2019.

 

5. DS+R lắp đặt sân khấu cho Triển lãm ‘Heavenly bodies’ của Viện triển lãm trang phục tại Met Gala

 

 

Dành cho show diễn mùa xuân 2018 của Viện triển lãm trang phục, Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan đã giới thiệu Heavenly bodies: Fashion and the Catholic Imagination (Thiên thể: Thời trang và Trí tưởng tượng Công giáo), một triển lãm tập trung vào thời trang và mối liên hệ của nó với Công giáo được thiết kế bởi Diller Scofidio + Renfro (DS + R). Triển lãm này như một serie những mẩu chuyện được kể thông qua mối liên hệ giữa các tác phẩm công giáo trong bộ sưu tập của bảo tàng và thời trang của thế kỷ 20 - 21. Triển lãm tái hiện lại một cuộc hành hương mà tại đó du khách bắt đầu cuộc hành trình từ đại lộ 5 trước khi đi đến các tu viện Bắc Manhattan.

 

6. Triển lãm ‘True me’ của AMO tại Trung Quốc tiết lộ văn hóa selfie ngày nay

 

 

Đánh dấu triển lãm đầu tiên của mình tại Trung Quốc, AMO - Studio nghiên cứu và thiết kế của OMA - đã phủ kín không gian trưng bày nghệ thuật tại Bắc Kinh với những tấm gương cong, phản chiếu hình ảnh của những du khách tới tham dự. Với tên gọi ‘True me’, triển lãm này mang lại sự thể nghiệm về văn hóa selfie ngày nay cũng như các phương thức tự thể hiện khác thông qua nghệ thuật và phương tiện truyền thông, với những tác phẩm được tạo ra bởi các nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia như Teamlab, Chen Tianzhou, và Hou Ying. Không gian phòng trưng bày được chia làm 6 khu vực - mỗi một khu vực đều được trải thảm cỏ, flannel hoặc nỉ - tương phản với gương, thể hiện cái tôi bên trong thông qua các tác phẩm nghệ thuật thị giác và biểu diễn.

 

7. Patricia Urquiola và Federica Sala tôn vinh tư duy sáng tạo của Achille Castiglioni trong triển lãm Triennale

 

 

Nghệ sĩ Patricia Urquiola cùng với Federica Sala đã chủ trì một triển lãm chuyên khảo lớn nhằm tôn vinh Achille Castiglioni (1918 - 2002), trong dịp kỷ niệm một thế kỷ ngày sinh của ông. Kéo dài đến tận ngày 20/11/2019 tại La Triennale di Milano, ‘A Castiglioni’ được chia thành 20 cụm phi phân cấp, phi tuyến tính - mà những người chủ trì gọi là “các phần trong bộ não của ông” - được sắp xếp như các yếu tố nền tảng trong các tác phẩm nghệ thuật của ông - chẳng hạn như ‘the void’, ‘ready-making’, and ‘playfulness’.

 

8. Triển lãm lớn chưa từng có dàn dựng bởi nghệ sĩ Trung Quốc Ai Weiwei

 

 

Trải rộng trên 8.000 m2, triển lãm đầu tiên của Ai Weiwei tại Sao Paulo, Brazil, cũng là triển lãm lớn nhất ông từng dàn dựng. Được đặt tên là Ai Weiwei: RAIZ, công trình hồi tưởng khổng lồ được Marcello Dantas phát triển và phụ trách, diễn ra tại không gian triển lãm OCA tại công viên Ibirapuera ở Sao Paulo cho đến ngày 20 tháng 1 năm 2019. Triển lãm giới thiệu câu chuyện về cuộc đời của nghệ sĩ qua các tác phẩm mang tính biểu tượng nhất của ông, cùng với các tác phẩm mới được tạo ra từ tình yêu say đắm với Brazil và truyền thống của nó.

 

9. Tom Sachs phát hành hộ chiếu Thụy Điển chỉ 24 giờ trong tuần lễ Frieze

 

 

Trùng với tuần lễ Frieze London, nghệ sĩ người Mỹ Tom Sachs đã mở văn phòng hộ chiếu của mình tại Galerie Thaddaeus Ropac, chỉ trong 24 giờ. Trong thời gian đó, du khách được cấp hộ chiếu Thụy Sĩ với chi phí €20 - không chấp nhận Bảng Anh - như một phần nỗ lực giải quyết các mối quan tâm đương đại quốc tế, từ Brexit, Syria, cho đến các chính sách nhập cư và khái niệm nhận diện toàn cầu. Đối với Sachs, quyền công dân Thụy Sĩ là quốc tịch có địa vị tối cao, đại diện cho sự giàu có, tính trung lập và tự do.’ Một đặc quyền mà anh ấy muốn trao cho tất cả công dân trên toàn cầu.

 

10. Triển lãm Dior do OMA thiết kế khai mạc tại Bảo tàng nghệ thuật Denver

 

 

OMA / Shohei Shigematsu đã thiết kế một triển lãm khám phá lịch sử và các nguyên tắc sáng lập của nhà mốt Dior tại Bảo tàng nghệ thuật Denver. Diễn ra cho đến hết tháng 3 năm 2019, Dior: From Paris to the world có hơn 200 sản phẩm may mặc couture, tác phẩm nghệ thuật, hiện vật, phụ kiện, trang sức, hình ảnh, phác thảo, video và các tư liệu khác. Thiết kế của OMA đáp ứng bối cảnh đương đại của Bảo tàng nghệ thuật Denver trong Tòa nhà Hamilton, lấy ánh sáng phản chiếu từ tấm ốp titan, đồng thời phản ánh chất lượng công nghiệp bằng cách định hình vật liệu thành các dạng hữu cơ.

 

 

Bài viết khác

Trong lĩnh vực thi công xây dựng thì concept nội thất nghĩa là gì? Hiện nay có bao nhiêu phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất thị trường hiện nay? Trong bài viết dưới đây...

Xem thêm

10 NGÔI BIỆT THỰ ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

Các căn biệt thự luôn có lối thiết kế riêng và đẳng cấp thời thượng.Hãy cùng tìm hiểu vẻ đẹp 10 căn biệt thự đẹp nhất thế giới.

Xem thêm

XU HƯỚNG NỘI THẤT THÔNG MINH CHO CĂN NHÀ NHỎ

Xu hướng nội thất thông minh đang tạo làn sóng tại các căn nhà có diện tích nhỏ. Vừa có thiết kế độc lạ, tiết kiệm không gian vừa tăng tính hiện đại cho căn nhà.

Xem thêm

NỔI BẬT VỚI TỦ RƯỢU TÂN CỔ ĐIỂN SANG TRỌNG

Điểm cộng lớn nhất của tủ rượu tân cổ điển là sự bền bỉ với thời gian. Cũng như thiết kế cuốn hút và cảm hứng từ phong cách cổ điển.

Xem thêm

BÍ QUYẾT TẠO HIỆU ỨNG THỊ GIÁC KHÔNG GIAN MỞ

Sử dụng hiệu ứng thị giác để đánh lừa không gian phòng. Đây là cách mở rộng căn phòng của bạn với chính diện tích khiêm tốn đó.

Xem thêm

ĐÈN TRANG TRÍ CỔ ĐIỂN THU HÚT NHIỀU NHÀ THIẾT KẾ

Đèn trang trí cổ điển với thiết kế mới mẻ, độc lạ. Nhằm tô điểm và nhấn nhá cho ngôi nhà trở nên lung linh, sang trọng hơn bao giờ hết.

Xem thêm

MẪU THIẾT KẾ PHÒNG HỌC TẠO ĐỘNG LỰC CHO CON EM

Thiết kế phòng học thông minh và tạo không gian cho bé thoải mái sáng tạo. Cũng như tạo động lực cho con em mỗi khi ngồi học.

Xem thêm

ESTELLA HEIGHTS-TIÊU CHUẨN SINGAPORE

Dự án Estella Heights thuộc tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Singapore đầu tư. Với tiêu chuẩn không gian sống xanh và nghỉ dưỡng cao cấp.

Xem thêm

Dự án tham khảo

TOP 10 TRIỂN LÃM CỦA NĂM 2018

Chat Messenger
Hotline: 0708 709 777

LỜI CẢM ƠN

LIFECONCEPT

Cảm ơn quý khách đã để lại thông tin.
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất