Tin Tức

Tin Tức

Landmark 81, công trình thế kỷ do chính tay người Việt làm nên

Ngày đăng : 19/01/2019 - 5:39 PM

Những ngày qua Việt Nam xôn xao về một công trình nằm trong top những toà nhà cao nhất thế giới do người Việt làm nên. Chủ đầu tư là tập đoàn Vingroup cùng tổng thầu là Coteccons đã cùng ngồi lại với nhau, lấy ý tưởng là bó tre Việt Nam, vừa mang hình ảnh lịch sử dân tộc, vừa thể hiện sự gắn kết bền vững, cũng như không ngừng vươn lên, nhờ đó chúng ta có được Landmark 81 đáng tự hào ngày hôm nay.

landmart81-cong-trinh-the-ky-do-chinh-tay-nguoi-viet-lam-nen-1

 

Tên: Landmark 81

Kỷ lục chiều cao: Là công trình cao nhất Việt Nam từ 2018

Tiền đề: Landmark 72

Tình trạng: Đã hoàn thành

Dạng: Sử dụng hỗn hợp

Phong cách kiến trúc: Neo-futurism (tân vị lai)

Địa chỉ: Vinhomes Central Park, phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Sở hữu: Vingroup

Nhà thầu chính: Coteccons

Chiều cao: 461,2m

Số tầng: 81 (3 tầng hầm)

Công ty kiến trúc: Atkins

Diện tích sàn: 241.000m2

Kỹ sư: Aurecon, Mace, Coteccons

Chi phí xây dựng: 30.000 tỷ VND

 

landmart81-cong-trinh-the-ky-do-chinh-tay-nguoi-viet-lam-nen-2

 

1. Nằm trong top những toà nhà cao nhất thế giới

 

Là một tòa nhà chọc trời trong tổ hợp dự án Vinhomes Tân Cảng, một dự án có tổng mức đầu tư 30.000 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tân Liên Phát thuộc Vingroup làm chủ đầu tư. Tòa tháp cao 81 tầng, lúc hoàn thành là toà nhà cao nhất Việt Nam. Dự án được xây dựng ở Tân Cảng, quận Bình Thạnh, ven sông Sài Gòn. Dự án được khởi công ngày 26/07/2014 và hoàn thành vào ngày 26/07/2018.

 

Một siêu dự án với phần móng có kết cấu móng lớn nhất thế giới, khối lượng bê tông khổng lồ lên đến 16.000m3 – Landmark 81 được xem là siêu dự án do chính tay người Việt Nam làm nên.

 

landmart81-cong-trinh-the-ky-do-chinh-tay-nguoi-viet-lam-nen-3

 

Sau hơn 1.000 ngày thi công, vào ngày 26/07/2018, Landmark 81 chính thức được khánh thành và hoạt động hạng mục đầu tiên là Vincom Center Landmark 81.

Tòa nhà The Landmark 81 có độ cao 461,2 m, có 81 tầng được xây dựng tại vị trí trung tâm của khu đô thị Vinhomes Central Park, ngay bên bờ sông Sài Gòn.

 

Tòa nhà Landmark 81 có tổng diện tích sàn xây dựng 241.000m2 trong đó:

- Tầng B1, 1, 2, 3: Trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, sân trượt băng trong nhà, gym...

- Tầng 4: Khu club house dành cho cư dân gồm hệ thống hồ bơi, gym, spa, bar và lounge ngoài trời.

- Tầng 5: Sảnh lounge tiêu chuẩn 5 sao và nhà sinh hoạt cộng đồng dành cho cư dân, nhà hàng cao cấp.

- Tầng 6 đến 40: Khu căn hộ hiện đại với căn hộ 1 - 4 phòng ngủ, sky villa. Hệ thống có khoảng 900 căn hộ dịch vụ cao cấp Vinhomes và căn hộ thương mại Officetel cao cấp, trong đó có căn hộ dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao và căn hộ dịch vụ siêu sang 6 sao diện tích 400m2 với góc nhìn 180 độ.

- Tầng 42 đến 76: Khách sạn Vinpearl 5 sao. Khu khách sạn 5 sao Vinpearl có quy mô khoảng 450 phòng; phòng tổng thống sang trọng có diện tích lên đến 1.000 m2 với tầm quan sát 360 độ quanh thành phố. Nhà hàng và sky bar ở tầng 66 và 67 có góc nhìn rộng 360 độ.

- Tầng 79 đến 81: Đài quan sát.

- Tầng B2, B3: Hầm để xe.

Dưới chân tòa nhà là Trung tâm thương mại Vincom Center có diện tích 59.000 m2.

 

landmart81-cong-trinh-the-ky-do-chinh-tay-nguoi-viet-lam-nen-4

 

2. Câu chuyện về lòng tự tôn dân tộc Việt Nam

 

Năm 2014, Vingroup cho đấu thầu công khai Landmark 81, Coteccons tham gia đấu thầu nhưng "lép vế" do báo giá cao và chưa có kinh nghiệm làm tòa nhà trên 60 tầng

“Thế nhưng, một hôm ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup gọi cho tôi và muốn giao cho một nhà thầu Việt Nam làm công trình này. Dù hơi bất ngờ nhưng tôi hiểu được ý nghĩa sâu xa của lời đề nghị từ anh Vượng”, ông Nguyễn Bá Dương – chủ tịch HĐQT Coteccons chia sẻ.

 

Vì đây là công trình lớn nhất của Coteccons từ trước tới giờ, mang tầm cỡ sánh vai với các cường quốc nên ban lãnh đạo khá áp lực, đơn vị đã nhờ đến sự hỗ trợ từ tập đoàn Obayashi (Nhật Bản)

"Đó không chỉ là độ cao, đó còn là niềm tự hào và kiêu hãnh của người Việt Nam", một đại diện của Vingroup chia sẻ.

 

landmart81-cong-trinh-the-ky-do-chinh-tay-nguoi-viet-lam-nen-5.jpeg

 

Từ trên tầng 81 của toà nhà nhìn xuống có thể thấy toàn bộ khu vực xung quanh, mọi cảnh vật hay thành phố nhộn nhịp thu nhỏ lại như mô hình, kể cả toà Bitexco với 68 tầng từng là toà nhà cao nhất thành phố, giờ đây cũng trở nên nhỏ bé hẳn.

 

 

Bài viết khác

Trong lĩnh vực thi công xây dựng thì concept nội thất nghĩa là gì? Hiện nay có bao nhiêu phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất thị trường hiện nay? Trong bài viết dưới đây...

Xem thêm

10 NGÔI BIỆT THỰ ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

Các căn biệt thự luôn có lối thiết kế riêng và đẳng cấp thời thượng.Hãy cùng tìm hiểu vẻ đẹp 10 căn biệt thự đẹp nhất thế giới.

Xem thêm

XU HƯỚNG NỘI THẤT THÔNG MINH CHO CĂN NHÀ NHỎ

Xu hướng nội thất thông minh đang tạo làn sóng tại các căn nhà có diện tích nhỏ. Vừa có thiết kế độc lạ, tiết kiệm không gian vừa tăng tính hiện đại cho căn nhà.

Xem thêm

NỔI BẬT VỚI TỦ RƯỢU TÂN CỔ ĐIỂN SANG TRỌNG

Điểm cộng lớn nhất của tủ rượu tân cổ điển là sự bền bỉ với thời gian. Cũng như thiết kế cuốn hút và cảm hứng từ phong cách cổ điển.

Xem thêm

BÍ QUYẾT TẠO HIỆU ỨNG THỊ GIÁC KHÔNG GIAN MỞ

Sử dụng hiệu ứng thị giác để đánh lừa không gian phòng. Đây là cách mở rộng căn phòng của bạn với chính diện tích khiêm tốn đó.

Xem thêm

ĐÈN TRANG TRÍ CỔ ĐIỂN THU HÚT NHIỀU NHÀ THIẾT KẾ

Đèn trang trí cổ điển với thiết kế mới mẻ, độc lạ. Nhằm tô điểm và nhấn nhá cho ngôi nhà trở nên lung linh, sang trọng hơn bao giờ hết.

Xem thêm

MẪU THIẾT KẾ PHÒNG HỌC TẠO ĐỘNG LỰC CHO CON EM

Thiết kế phòng học thông minh và tạo không gian cho bé thoải mái sáng tạo. Cũng như tạo động lực cho con em mỗi khi ngồi học.

Xem thêm

ESTELLA HEIGHTS-TIÊU CHUẨN SINGAPORE

Dự án Estella Heights thuộc tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Singapore đầu tư. Với tiêu chuẩn không gian sống xanh và nghỉ dưỡng cao cấp.

Xem thêm

Dự án tham khảo

Landmark 81, công trình thế kỷ do chính tay người Việt làm nên

Chat Messenger
Hotline: 0708 709 777

LỜI CẢM ƠN

LIFECONCEPT

Cảm ơn quý khách đã để lại thông tin.
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất