Cảm nang nội thất

Cảm nang nội thất

Xu hướng vật liệu nội thất tự nhiên - “ hot trend” năm 2019

Ngày đăng : 07/11/2019 - 1:57 PM

Hiện nay, xu hướng vật liệu nội thất tự nhiên đang trở thành “ hot trend”. Tại sao lại như vây? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu!

Tìm hiểu về vật liệu nội thất tự nhiên

Việc sử dụng vật liệu nội thất tự nhiên đang trở thành xu hướng mà rất nhiều người theo đuổi. Vậy vật liệu tự nhiên là gì? Chúng có những điểm gì mà người ta lại yêu thích đến vậy? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Vật liệu nội thất tự nhiên là gì?

Vật liệu nội thất tự nhiên là các vật liệu dùng để thiết kế đồ nội thất có chất liệu tự nhiên. Các loại vật liệu này bao gồm : gỗ, đá thạch anh,.... Sự kết hợp của gỗ, thủy tinh và đá luôn thích hợp với sự trường tồn và bền bỉ.

Tính đến thời điểm hiện tại, gỗ là nguồn nguyên liệu tự nhiên duy nhất mà chúng ta có thể tái tạo. Thay vì sử dụng gỗ thô, sự sáng tạo đối với gỗ nhân tạo sẽ được khuyến khích. Các dòng sản phẩm từ gỗ nhân tạo đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Kết quả hình ảnh cho vật liệu nội thất tự nhiên đặc điểm"

Vật liệu nội thất tự nhiên

Các ưu và nhược điểm của vật liệu tự nhiên

Ưu điểm

Để trở thành xu hướng vật liệu nội thất hot nhất hiện nay, hẳn là vật liệu tự nhiên phải có các ưu điểm tuyệt vời. 

Vật liệu tự nhiên có các ưu điểm sau: 

  • Tính thân thiện : Đây là đặc điểm vốn dĩ đã có của chúng. Căn phòng của bạn sẽ trở nên hài hòa, thân thiện với tự nhiên. Điều này được thể hiện qua các gam màu, độ bóng bẩy và các đường nét của đồ nội thất. Trong cuộc sống hối hả, căn phòng sẽ là nơi cực thoải mái để bạn thư giãn. 

  • Dễ ứng dụng : Vật liệu tự nhiên rất dễ để ứng dụng trong thiết kế. Các vật liệu này chủ yếu mang màu trung tính, dễ hòa hợp với các gam màu khác. Đối với các nhà thiết kế, đây là một loại vật liệu mà họ cực ưa thích. Họ sẽ dễ dàng trong thiết kế chúng để tạo thành các loại đồ vật phù hợp. Các sản phẩm được tạo ra sẽ đa dạng và phong phú để khách hàng thoải mái lựa chọn.

            Nhược điểm : 

Tất nhiên, không có thứ gì trên đời là hoàn hảo cả. Vật liệu tự nhiên cũng có nhược điểm như sau :

  • Đối với một số dòng vật liệu như : mây, tre, lá,... nhược điểm của chúng là độ bền. Nếu không có các biện pháp bảo quản hợp lý thì sẽ không giữ được độ nguyên vẹn của đồ nội thất. Ngoài ra, các loại vật liệu này phải thi công thủ công. Điều này tốn nhiều thời gian và chi phí. Điều này sẽ gây khó khăn cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm 

     Tuy nhiên, xu hướng vật liệu nội thất tự nhiên vẫn trở thành “ hot trend” năm 2019. Có lẽ những nhược điểm này không gây ảnh hưởng quá lớn.

Kết quả hình ảnh cho vật liệu nội thất tự nhiên đặc điểm"

Các ưu nhược điểm của vật liệu nội thất tự nhiên

 

Tại sao xu hướng vật liệu nội thất trở thành “ hot trend”?

Tại một thời điểm, có rất nhiều xu hướng nội thất mà chúng ta có thể theo đuổi. Tuy nhiên, để một xu hướng trở nên “hot” vượt xa phần còn lại thì phải có lý do. Chúng tôi đã tìm hiểu và túm lại các lý do như sau:

Vật liệu tự nhiên phù hợp với mọi phong cách

Chúng ta đều biết, khởi nguồn của con người gắn liền với tự nhiên. Các vật liệu tự nhiên luôn phù hợp với các phong cách của con người. Vật liệu tự nhiên được sử dụng nhiều trong các phong cách: cổ điển, tân cổ điển, Bắc Âu, …. Các phong cách này được nhiều người ưa chuộng, vật liệu chủ yếu được sử dụng đó là các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá ,....Ngoài ra, các phong cách theo hướng hiện đại cũng rất ưa dùng các đồ nội thất có vật liệu tự nhiên như: phong cách tối giản, phong cách hiện đại,...

Lý do mà chúng phù hợp với hầu hết các phong cách nội thất ư? Một phần bởi vì các hầu hết các đồ nội thất đều có thể được thiết kế từ vật liệu tự nhiên. Một phần khác đó là do sự phối hợp màu sắc hài hòa. Các vật liệu tự nhiên thì sẽ mang những màu sắc rất tự nhiên. Hầu hết là màu trung tính nên rất dễ kết hợp hài hòa với các màu sắc khác trong căn phòng. Điều này tạo nên sự ấm cúng, cảm giác dễ chịu và đôi chút cổ điển. 

Kết quả hình ảnh cho vật liệu nội thất tự nhiên đặc điểm"

Vật liệu tự nhiên phù hợp với nhiều phong cách nội thất

Vật liệu tự nhiên đa dạng, phong phú, dễ thiết kế và kết hợp được với các đồ trang trí khác

Hầu hết mọi người đều thích các vật liệu nội thất tự nhiên, đặc biệt là gỗ. Tùy vào mục đích hay sở thích mà người ta thường sử dụng các loại vật liệu khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết trong mọi căn phòng đều có một vài vật dụng bằng gỗ. Các vật liệu tự nhiên rất thô sơ và đa dạng. Người thiết kế có thể dễ dàng trong việc sáng tạo và chế tác ra các vật dụng nội thất. Ngày nay, chúng ta có thể sử dụng các vật liệu tự nhiên nhân tạo như : gỗ nhân tạo,... Không phải tự nhiên hoàn toàn nhưng chúng cũng mang lại những cảm giác tương tự cho người sử dụng.

Vì tính chất cũng như màu sắc của vật liệu tự nhiên, chúng rất dễ kết hợp với các đồ trang trí khác. Các loại vật liệu như nhựa, kim loại mang lại cảm giác rất cứng nhắc. Vật liệu tự nhiên thì rất khác, chúng mang lại cảm giác rất nhẹ nhàng, ấm áp, uyển chuyển. Điều này khiến cho chúng khi đặt cùng các món đồ khác sẽ mang lại cảm giác ấm cúng, vừa mắt hơn. Ví dụ như các lọ, bình hoa,... các vật dụng trang trí đặt trên các giá gỗ mang lại cảm nhận về thị giác tốt hơn.

Kết quả hình ảnh cho vật liệu nội thất tự nhiên đặc điểm"

Vật liệu nội thất tự nhiên kết hợp hài hòa với các đồ trang trí khác

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn thông tin về xu hướng vật liệu nội thất tự nhiên.Chúng tôi mong rằng bạn đã nhận được những thông tin hữu ích. Nếu có thắc mắc hay hứng thú với xu hướng này, hãy liên hệ với  ngay LifeConcept để nhận được những tư vấn tốt nhất!

 

 

Hãy đồng hành cùng LIFECONCEPT để sở hữu cho mình một không gian nội thất đạt được độ thẩm mỹ cao với chi phí đầu tư hợp lý nhất.

 

> Luôn lắng nghe khách hàng và lấy khách hàng làm trung tâm.

> Miễn phí 100% chi phí thiết kế cho toàn bộ công trình.

> Tư vấn giúp khách hàng sử dụng vật liệu phù hợp với kinh phí đầu tư ngay lần đầu gặp gỡ.

> Làm việc liên tục 24/7 nhằm tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

> Có nhiều quà tặng hấp dẫn sau khi ký hợp đồng thi công.

> Cam kết thi công thực tế giống >=95% thiết kế.

> Đội ngũ Kiến Trúc Sư và Kỹ Sư giàu kinh nghiệm đã từng tốt nghiệp các trường Đại Học danh tiếng nên sự tinh tế và tỉ mỉ được đưa lên hàng đầu.

 

>>>> Căn hộ của bạn sắp được nhận bàn giao? Bạn đang muốn làm đẹp cho căn hộ mới của mình mà không biết phải bắt đầu từ đâu? Hãy ĐĂNG KÝ ngay để được nhận tư vấn MIỄN PHÍ đến từ chúng tôi.

 

 

 

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT LIFECONCEPT

VĂN PHÒNG:

Tầng 24, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Thành Phố HCM.

P: (028)66 535 939 - 0902 900 449

XƯỞNG SẢN XUẤT:

36/3Z Ấp Hậu Lân, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, Thành Phố HCM.

 




 

Bài viết khác

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sở hữu nét đẹp...

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển trong thời gian gần đây là một trong những phong cách đang được rất nhiều gia chủ lựa chọn chính vì sự tinh tế, nhẹ nhàng nhưng vẫn...

Xem thêm

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển thể hiện đẳng...

Nội thất biệt thự tân cổ điển nói riêng và cổ điển nói chung luôn mang lại một phong thái sang trọng và đẳng cấp cho cả không gian sống. Nhưng để thiết kế ra đúng chính xác...

Xem thêm

Xu hướng thiết kế nội thất 2022 đang rất thịnh hành hiện nay

Xu hướng thiết kế nội thất 2022 có gì nổi bật? Bạn đang tìm kiếm một xu hướng thiết kế nội thất 2022 ấn tượng, bạn đang phân vân không biết lựa chọn xu hướng thiết kế...

Xem thêm

10+ mẫu thiết kế phòng ngủ màu xanh cực đẹp cho các nàng

Những mẫu phòng ngủ đẹp cho nữ màu xanh hiện đang hot nhất hiện nay. Hiện nay, phòng ngủ màu xanh không chỉ còn là gam màu yêu thích của riêng phái nam. Mà ngay cả các cô nàng cũng...

Xem thêm

7+ mẫu trang trí phòng ngủ đẹp cho nữ màu trắng tinh tế

Các mẫu phòng ngủ đẹp cho nữ màu trắng, ngày càng được phái nữ ưa chuộng bởi các cảm giác thư giãn thoải mái mà nó mang lại. Nếu như bạn cũng đang ưa thích và cũng có ý...

Xem thêm

Vị Trí Đặt Bàn Thờ Phật Hợp Phong Thủy Cầu Phúc Cho Cả Nhà...

Đối với những gia đình theo đạo Phật thì vị trí đặt bàn thờ Phật đóng vai trò rất quan trọng trong nhà.Thờ phụng Phật là một nét đẹp văn hóa tâm linh được người Việt Nam...

Xem thêm

10 loại cây cảnh trong nhà theo phong thuỷ gia chủ cần phải có

Cây cảnh trong nhà theo phong thuỷ không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí, trang trí mà còn mang lại nhiều may mắn, tài vận, tài lộc cho gia chủ nếu được trưng bày thật đúng cách...

Xem thêm

Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm chuyên nghiệp, đẳng cấp

Một trong những yếu tố chính thu hút khách hàng đến với shop mỹ phẩm của bạn chính là việc thiết kế nội thất shop mỹ phẩm. Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp hiện nay của chị em...

Xem thêm

Dự án tham khảo

Xu hướng vật liệu nội thất tự nhiên - “ hot trend” năm 2019

Chat Messenger
Hotline: 0708 709 777

LỜI CẢM ƠN

LIFECONCEPT

Cảm ơn quý khách đã để lại thông tin.
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất